Các điều cấm kị sau khi tập thể dục

Ngày: 23 Tháng Chín, 2017, 10:17 sáng

Tập thể dục là yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ sức khỏe tốt, để có cơ thể săn chắc, vóc dáng thon gọn, cân đối. Tập thể dục còn giúp ta giữ đầu óc luôn minh mẫn và làm việc với năng suất cao hơn. Thế nhưng ít ai quan tâm đến những việc làm tốt sau khi tập thể dục để đạt kết quả tốt nhất, tránh gây hiệu quả ngược. Aqua Palace bật mí cho bạn các điều cấm kị sau khi tập thể dục để có sức khỏe tốt nhất.

1. Ăn thật nhiều ngay sau đó

Nạp quá nhiều năng lượng

Sau buổi tập vất vả, chắc hẳn bạn phải cảm thấy rất đói bụng và chỉ muốn đi ăn ngay. Nhưng lúc đó cơ thể bạn vẫn chưa hạ nhiệt và nghỉ ngơi kịp. Ăn lúc này sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và ảnh hưởng không tốt đến bao tử của bạn. Nạp năng lượng rất tốt nhưng cần để cơ thể “thở” một xíu bạn nhé.

2. Uống nước có đường

Uống nước có ga gây tăng cân nhanh

Sau các buổi tập, mọi người thường hay tìm đến những món nước uống giải khát thơm ngon, nhiều đường. Nhưng nếu uống nhiều món nước có lượng đường cao thì quá trình tập thể dục sẽ trở nên lãng phí, và nhiều khi còn làm bạn tăng cân. Lúc này bạn chỉ nên uống nước khoáng, nước suối để giải khát và kiềm cơn thèm ăn của cơ thể.

3. Ngủ

Sau khi tập thẻ dục, cơ thể bạn chắc chắn rất mệt. Và rất có thể bạn sẽ thấy buồn ngủ ngay sau đó và tìm một chỗ thoải mái để ngã lưng. Điều đó rất có hại cho sức khỏe. Ngủ liền sau khi mới tập thể dục xong hoàn toàn không giúp các cơ thể của bạn nghỉ ngơi và hạ nhiệt. Chắc hẳn các cơ bắp của bạn vẫn còn trong tỉnh trạng làm việc quá sức. Vì vậy bạn hãy nhớ dành một đến hai tiếng để cơ thể bạn thật sự hạ nhiệt trước khi đánh một giấc nhé.

4. Duỗi cơ thể

Duỗi cơ thể sau khi tập thể dục rất quan trọng

Duỗi người là hoạt động rất cần thiết sau buổi tập thể dục mệt mỏi. Duỗi cơ thể sẽ làm phân hủy các axit lactic được tạo ra trong quá trình bạn tập thể dục. Có được những thói quen này sẽ giúp bạn tránh đau nhức trong khi tập và những lần chấn thương không mong muốn. Ngoài ra nó còn giúp bạn nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

5. Dùng tay lau mặt

Dùng khăn lau mặt giúp da thông thoáng, ngừa mụn

Sau khi tập thể dục xong, cả người bạn sẽ đầy mồ hôi và bụi bẩn. Đặc biệt là đôi tay của bạn sẽ rất dơ sau khi đã chạm vào các dụng cụ tập thể dục. Vì thế khi bạn lau mật trực tiếp bằng tay sẽ là cơ hội tốt cho nhiều loại vi khuẩn bám lên da mặt, từ đó phát sinh mụn. Bạn không muốn da xấu đi nhiều sau khi tập thể dục phải không nào? Vậy nhớ rửa tay thật sách trước khi chạm lên da mặt đấy!

6. Mặc đồ ướt

Sau khi tập thể dục, bạn nên để cơ thể mình hạ nhiệt và cung cấp đủ nước. Nhưng không có nghĩa là bạn sẽ đi quanh quẩn cả ngày với bộ đồ đầy mồ hôi, ướt nhẹp. Bạn nên lau khô mồ hôi, làm sạch người nếu không muốn bị cảm ngay sau đó.

7. Quên uống nước

Uống nhiều nước giúp bù nước và thải độc cơ thể

Kessner từng nói :”Luôn luôn cấp nước”. Bởi vì khi bạn tập thể dục, bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi và làm cơ thể bạn bị mất  nước. Vì vậy bạn phải uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất đó. Bạn có thể uống nước dừa, nước ép trái cây không đường mà bạn thích sau một buổi tập thể dục mệt mỏi.

Với 7 điều cấm kị trên, chắc hẳn bạn phải giật mình nhận ra lý do mình tập thể dụng mỗi ngày nhưng luôn giữ nguyên cân nặng hoặc tăng cân. Aqua Palace hy vọng bạn sẽ rút kinh nghiệm và có buổi vận động thật hiệu quả nhé!


LEAVE YOUR COMMENT

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

No Comment

Show Buttons
Hide Buttons